close

Rối loàn cương cứng được dân gian liên lạc với cái tên bất thường là “bất lực” không còn là một khái niệm xa khác thường với cộng đồng. Việc này tiếp diễn không chỉ bởi vì dân trí của người dân nhiều hơn, cởi mở hơn trong một số câu hỏi sinh dục mà còn bởi vì tỉ lệ mang bệnh ngày càng cao nhất là phái mạnh bắt đầu bước sang tuổi tứ tuần. Bài viết dưới đâu chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn về rối loạn cương dương, dấu hiệu, lí do và cách ngăn ngừa.

Rối loàn cương cứng là gì?

Rối loạn cương dương vốn được gọi với cái tên quen thuộc là “bất lực”. Từ này không những đề đạt chuẩn xác hiện tượng cương cứng mà còn phản chiếu chất lượng "yêu" dục tình của người mắc bệnh. Chứng bệnh này mắc đến cho người có bệnh những phiền toái lớn, ảnh hưởng đến thể chất cũng như tâm lý của bệnh nhân.

Rối loạn cương dương hay rối loạn cương là hiện tượng một người nam giới chẳng thể đạt được và duy trì trạng thái cương cứng để tham dự vào hoạt động dục tình. Tình trạng này kéo dài ít ra từ 3 tới 6 tháng sinh ra người nhiễm bệnh một số ảnh hưởng cao tới sinh hoạt và tâm lý

chứng bệnh thường biểu hiện tại đấng mày râu sau tuổi 40. Nhưng mà lây không ít tình huống người trẻ thể hiện hiện tượng Một vài ngày dương vật không đủ cương dương đến khám xét. Các tình huống này nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định đưa ra nhận biết.

ở Mỹ tần suất biểu hiện rối loàn cương dương ở phái mạnh khoảng 18-30 triệu người. Rối loạn cương dương thường phát hiện trên các bệnh nhân mang đi kèm với các bệnh lý kinh niên. Nghiên cứu phù hợp ở Massachusetts cho thấy rối loạn cương dương là một chứng bệnh lý thường gặp tại đấng mày râu. Tìm hiểu được thực hiện trên 1290 đàn ông tại độ tuổi 40-70 tuổi, thì 52% số này có rối loạn cương dương ở cấp độ nào đó, 17,1% mắc nhẹ, 25,2% ở mức độ vừa và 9,6% lây rối loạn cương dương khỏi hẳn.

Rối loạn cương dương khỏi hẳn được ghi nhận tại 5% đàn ông trong độ tuổi 40 và tăng cao 15% ở tuổi 70. Đàn ông tuổi càng cao thì nguy cơ mắc rối loạn cương cứng càng cao. Do vậy tỉ lệ bị rối loàn cương dương tại phái mạnh sẽ tăng dần theo tuổi và càng ngày càng nhiều người tới khám bằng rối loạn cương cứng.

ở một số nước Châu Á văn hóa còn khe khắt và người dân còn ngần ngại khi chia sẻ về hiện tượng chứng bệnh của mình thì cũng ghi nhận được những con số đáng lưu ý. Tại Nhật, có 26% đấng mày râu nước này có tình trạng rối loàn cương dương, tại Trung Quốc thì tỉ lệ này là tầm 32,8% tại đàn ông 40-49 tuổi, 36,4% từ 50-59 tuổi, 74,2% ở độ tuổi từ 60-69 tuổi và 86,2% tại đàn ông trên 70 tuổi. Tại Việt anh em đấng mày râu mang rối loạn cương dương vào cỡ 15,7%.

triệu chứng của rối loạn cương dương

Dương vât được tạo bằng 3 ống bao bọc với nhau thông qua một bao trắng. Động mạch cấp máu cho nó là động mạch "cậu nhỏ", chia nhỏ ra xung vòng vo cấp máu cho vật hang liên lạc là động mạch thể hang. Chúng xoắn lại và đổ vào các xoang hang. Máu ở đó được dẫn vào các tĩnh mạch sau hang rồi chúng kết hợp lại hình thành các mao mạch nhiều chui xuyên tới bao trắng trước khi đổ vào tĩnh mạch vùng eo lưng sâu hay mạch máu thể hang rồi về tĩnh mạch đùi.

tâm thần chi phối cho mạch máu và cơ trơn tru "cậu nhỏ" được xuất phát từ thần kinh giao cảm và phó giao cảm ở khu vực ngực, dây lưng cùng. Một số cơ vân dương vật được chi phối bởi thần kinh xuất phát từ một số sợi cơ thể thắt lưng cùng. Hệ thống giao cảm, phó giao cảm và thân thể phối hợp nhịp nhàng với nhau trong sinh hoạt cương cứng. Bất kể rối loàn quan hệ nào của hệ thống này đều có nguy cơ gây nên rối loạn cương dương.

Rối loạn cương cứng thường mang triệu chứng "cậu bé" không cương dương được hay có cương nhẹ nhưng không đủ cứng để tham gia sinh hoạt dục tình. Một số dấu hiệu này cần kéo dài 3-6 tháng khiến người mang bệnh nhiễm các biến đổi về tâm lý cũng như quan hệ.

Rối loạn cương dương được chia ra làm cao thể: rối loàn cương cứng nguyên phát và rối loàn cương cứng thứ phát. Bên cạnh đó Căn cứ vào nguyên nhân người ta còn chia ra rối loạn cương dương tâm lý và rối loàn cương dương thực thể.

Với rối loàn cương dương nguyên phát bệnh nhân thường chứa một số rối loàn cương cứng trước tuổi trưởng thành, trái lại rối loạn cương dương thứ phát người có bệnh sau đây trưởng thành mới xuất hiện tình trạng rối loàn cương dương.

Rối loàn cương cứng tâm lý thường phát hiện dưới đây một biến cố tâm lý chiếm cỡ 5% tình huống người có bệnh tới khám bệnh nam khoa. Còn với rối loàn cương cứng thực thể tỉ lệ này chiếm khoảng 50-80% số trường hợp rối loạn cương cứng, đa số người mắc bệnh nhiễm những căn bệnh lý về mao mạch, thần kinh, nội đào thải và các nhân tố thực thể khác lạ.

lí do dẫn đến rối loàn cương cứng

Sự cương cứng vật là một cơ chế phức tạp, phối hợp bởi vì nhiều hệ thống tâm lý, sinh lý, tâm thần và nội đào thải. Khi bất kể một nguyên nhân nào dẫn đến rối loàn hoạt động của một hệ thống đều có khả năng gây rối loạn cương dương. Có không ít nguyên nhân sinh ra rối loạn cương dương ở đàn ông bao gồm: Tâm lý, thần kinh, nội tiết…

Trước đây, các năm 1950, 90% trường hợp rối loàn cương cứng thường được nghĩ là vì nhân tố tâm lý. Tuy vậy hiện nay, các tìm hiểu cho thấy rằng rối loàn cương dương còn nhiễm sự tham dự của nhân tố thực thể và bình thường rối loạn cương cứng thường là sự kết hợp của những tác nhân tâm lý và thực thể.

nguyên nhân tâm lý

lí do tâm lý thường được thấy ở người nhiễm bệnh trẻ có rối loạn cương dương. Đặc biệt là các người có bệnh trẻ có rối loạn cương dương tiến triển từng đợt. Yếu tố tâm lý cũng phổ biến ở các người mang bệnh cao tuổi thứ phát sau nhân tố thực thể. Stress quá mức về cấp độ hoàn thiện, thiếu kích thích thèm muốn hay một số trục trặc trong liên quan với bạn tình cũng là nguyên do tạo cho rối loàn cương dương. Đây là một nhân tố phải được chú tâm tại bất kỳ lứa tuổi nào.

Bên cạnh đó một số chứng bệnh lý tâm thần như trầm cảm, rối loàn cảm xúc, rối loàn sợ hãi nhiễm tỏa… cũng là một lí do sinh nên rối loàn cương cứng. Hiện tượng rối loàn cương cứng này có thể bởi sự kết hợp của sự giảm ham muốn dục tình bởi bệnh tâm thần và rối loạn thần kinh bởi sử dụng thuốc cách thức thần.

lí do mạch máu

tổn thương mao mạch cũng là lí do gây rối loàn cương cứng. Tiểu phẫu vùng chậu, chấn thương sinh dục khu vực chậu đặc biệt là khi nhiễm tổn thương niệu đạo màng, chấn thương tầng đẻ môn như trong đạp xe con đường dài. Tuy nhiên tình trạng thương tổn mạch máu thường gặp nhất là hiện tượng xơ vữa động mạch. Đây là nguyên nhân chiếm 40-50% một số tình huống đấng mày râu rối loàn cương cứng.

nguyên do mạch máu được chia ra làm hai nhóm: ngoài "cậu nhỏ" và trong "cậu bé". Căn bệnh lý ngoài dương vật bào gồm một số thương tổn tại động mạch thẹn trong, động mạch chậu trong, động mạch chậu chung và động mạch chủ mà có khả năng áp dụng ngoại khoa để chữa bệnh. Một số chứng bệnh lý rối loạn cương dương thông qua tuổi lớn, xơ vữa động mạch, đi đái dỡ đường và những thương tổn vi mạch không bình thường thì không thể đáp ứng với những kĩ thuật ngoại khoa bây giờ.

lí do thể hang

một số lí do tại thể hang có nguy cơ kể đến như: mắc một số mao mạch to đi ra khỏi thể hang (trường hợp này thường thông qua bẩm sinh); trong căn bệnh Peyronie hay tuổi nhiều các mạch máu giãn bởi vì bao trắng mất đàn hồi; cơ trơn tuột vật hang không giãn nở bởi vì xơ hóa, suy thoái hay rối loàn một số tầm nối; hay bởi không tiết đủ một số chất dẫn truyền nhiễm thần kinh; hoặc lây sự thông nhau khác lạ của thể hang và thể xốp, quy đầu bởi bẩm đẻ, chấn thương hay phẫu thuật.

lí do thần kinh

các chứng bệnh tâm thần Parkinson, Alzheimer, chấn thương sọ não, hậu quả tĩnh mạch não thường dẫn đến rối loạn cương dương do làm giảm thèm muốn dục tình và ngăn chặn quá trình cương dương. Chấn thương cột sống gây nên rối loạn cương tùy theo vị trí và thuộc tính của chấn thương.

cỡ 75% người mắc bệnh chấn thương tủy sống bị duy trì trạng thái cương cứng nhưng mà chỉ mắc 25% người nhiễm bệnh lây quá trình cương đủ cứng. 95% Người có bệnh lây sang thương tủy sống có cương cứng phản xạ, trong khi chỉ 25% người bị bệnh mắc sang thương không khác tại tủy dưới còn duy trì cương sinh lý.

những bệnh tủy sống bao gồm tật chẻ đôi đốt sống, thoát vị địa đệm, bướu, xơ cứng rải rác… một số căn bệnh tâm thần ngoại biên như đi đái dỡ đường, nghiện rượu, thiếu vitamin có nguy cơ ảnh hưởng đến cùng tận tâm thần, giảm lượng chất dẫn lây nhiễm tâm thần và gây nên rối loạn cương dương.

lí do nội tiết

Giảm androgen hạn chế thèm muốn dục tình và dạ cương. Nhưng cương qua kích thích dục tình thị giác vẫn tồn tại ở bệnh nhân suy tuyến nhạy cảm, cần vai trò androgen không cần là nhân tố chủ đạo trong vấn đề cương cứng. Sự giảm nồng độ testosterone tự qua có khả năng gây nên giảm thèm muốn dục tình và giảm số lần cương dương. Một số người mang bệnh bị tăng prolactin huyết có thể đưa đến rối loàn cương cương dương và sinh sản bởi vì prolactin gây nên rối loạn bài tiết dopamine trung ương làm nên suy tuyến nhạy cảm vì giảm bài tiết gonadotropin

chứng bệnh toàn thân kinh niên và cao tuổi

đái tháo dỡ đường, nhiều huyết áp và tim mạch là những bệnh lý hàng đầu tạo ra rối loạn cương. Theo các tìm hiểu ở đàn ông ở Massachusetts cho thấy rối loàn cương dứt điểm gặp ở 28% người mắc bệnh đái tháo con đường lây chữa bệnh, ở 39% người nhiễm bệnh bệnh tim lây chữa bệnh và 15% người mắc bệnh sử dụng thuốc chữa trị nhiều áp huyết. Suy thận kinh niên, căn bệnh phổi mạn tính, một số chứng bệnh toàn thân đội ngũ cũng là nguyên do sinh cho rối loạn cương dương.

Người cao tuổi tình trạng rối loàn cương dương thường tạo nên do tăng tầm thời điểm kích thích tình dục và sự cương, dương vật kém cứng, xuất tinh không mạnh, thể tích tinh khí giảm và giai đoạn trơ giữa 2 lần cương cứng kéo dài.

lí do qua thuốc

nhiễm khoảng 25% số người bị bệnh đấng mày râu xuất hiện tình trạng rối loạn cương dương bởi dùng thuốc. Thuốc lợi tiểu có thể làm nên cỡ 10-20% tỷ lệ rối loạn cương cứng. Những thuốc chẹn beta, thuốc chống trầm cảm ba vòng, ức chế monoamino oxidase đều có thể gây nên rối loạn cương dương. Thuốc benzodiazepine, các thuốc ức chế tái thu nhận chọn lựa serotonin được ghi nhận là gây rối loàn cương dương, giảm thèm muốn dục tình hay rối loạn xuất tinh.

tới 75% người có bệnh nghiện rượu bị rối loạn cương cứng. Sử dụng ít rượu có thể tăng cường khả năng cương cứng, nâng cao thèm muốn tình dục bởi vì chức năng giải tỏa lo âu lo lắng và làm giãn mạch của rượu. Rối loạn cương dương tại các người này có nguy cơ là vì sự phối hợp của các yếu tố tâm lý, căn bệnh lý thần kinh nội đào thải và suy tuyến kín.

một số vấn đề mối liên quan mà bạn có thể sẽ quan tâm:

thuốc chống xuât tinh sớm

chữa trị xuât tinh sớm không cần thuốc

trị bệnh xuât tinh sớm ở đâu

xét nghiệm tinh hoàn ở đâu

bệnh hoa liễu

Trước đây khi mang rối loàn cương dương cách chữa trị thường rất hạn chế, chính được thực thi thông qua một số chuyên gia thận bài tiết niệu. Nhưng khi thể hiện thuốc ức chế men PDE5 thì kết quả điều trị tăng cao và tận gốc có khả năng được điều trị thông qua chuyên gia chuyên khoa nội khoa. Chữa bệnh rối loàn cương cứng được chia thành 2 nhóm chính: điều trị đặc hiệu và không đặc hiệu

.biện pháp trị rối loạn cương cứng

các cách chữa trị đặc hiệu được tiến hành do hình thức giải đáp tâm lý, liệu pháp nội tiết, tiểu phẫu mạch máu… một số biện pháp không đặc hiệu được áp dụng ngày nay như: đổi thay lối sống, đổi thay thuốc đang áp dụng cũng kết quả. Nhưng mà vấn đề chữa trị rối loàn cương cứng cần thiết phối hợp nhiều cách với nhau.

Thuốc chữa trị rối loạn cương cứng

những thuốc ức chế PDE5

Sildenafil là thuốc trước nhất được lưu hành trên thị trường sau đó là vardenafil và tadanafil. Thuốc nhiễm chức năng ức chế PDE5 làm tăng cGMP trong tế bào cơ suôn sẻ của xoang hang gây ra giãn cơ và cương dương. Kết quả lâm sàng của nhóm thuốc trên là khoảng 80%. Công dụng phụ của thuốc này bao gồm nóng bừng mặt, tụt huyết áp, đau mỏi cơ, lóe sáng mắt. Do vậy các người mang bệnh chứa thiếu máu thần kinh thị, một số người mắc huyết áp thấp… nên thận trọng khi áp dụng.

giai đoạn tác dụng của thuốc tầm 30 phút sau dùng và kéo dài từ 30 phút tới tầm 2 giờ đông hồ tùy từng căn hoạt chất áp dụng. Chống chỉ định của thuốc sử dụng cho các tình huống suy gan, yếu thận, bệnh nhân đang áp dụng nitrit bởi công dụng giãn mạch giao kèo, người bệnh đang dùng thuốc ức chế P450 3A4 như erythromycin, ketaconazole, cimetidine…

Apomorphine

Thuốc chức năng lên nhân cạnh não thất vùng hạ đồi như chất đồng vận dopamine D2 gây nên cương cứng nhanh. Song thuốc gây ra nôn trên cao người có bệnh, hiệu quả đạt cỡ 50% số trường hợp cho nên đây là thuốc hiện tại ít được áp dụng trên lâm sàng.

những thuốc không bình thường

Yohimbine và trazodone mang chỉ định giảm thiểu trong chữa trị rối loạn cương dương vì chức năng gây nên cương cứng khá yếu. Hơn nữa tác dụng phụ khá cao cần lúc này cũng là thuốc ít được áp dụng trên lâm sàng.

phương pháp điều trị rối loạn cương dương ở nhà

Với một số người có bệnh rối loạn cương cứng vấn đề áp dụng thuốc hoặc một số phương pháp tương trợ là chưa triệt để đầy đủ để có thể nâng cao tình trạng rối loạn này. Vấn đề tập luyện hoặc đổi thay lối sống tại nhà cũng là vấn đề nhất thiết.

người bị bệnh cần thiết tập thể dục liên tục, có nguy cơ chọn những bộ môn thể thao mà người mắc bệnh yêu thích hay các bộ môn đẩy mạnh sự tưới máu tới bộ phận sinh dục của bệnh nhân. Một số môn thể thao có nguy cơ tập tành như chạy bộ, đá bóng, bơi lội… làm giảm rượu bia, thuốc lá, ngủ đủ giấc là những điều rất để giữ gìn sức khỏe toàn thân.

Nếu người mắc bệnh đang tập luyện đạp xe đường dài thì phải thay im xe đạp to hơn nhằm phòng tránh chèn lấn vào động mạch tưới máu cho "cậu nhỏ", hoặc có thể giảm cường độ tập luyện xuống. Luôn nhiễm những tầm ngơi nghỉ hăng hái đi lại điều hòa trong và dưới đây khi tập tành.

cách chữa rối loạn cương cứng bằng Đông y

Đã từ vô cùng lâu, phải y khoa phương Đông đã luôn lưu tâm tới đời sống sinh hoạt làm việc và dục tình của nhân dân trong cộng đồng. Khoảng gần 4000 năm trước đã mắc những miêu tả vô cùng khái quát về hiện tượng rối loàn cương trong những y văn cổ.

Rối loạn cương dương theo y khoa cựu truyền được quy nạp vào chứng “dương nuy”, “liệt dương”. &Ldquo;Nuy” tại đây là mềm yếu, “liệt” tại đây là không thể sinh hoạt được đã thể hiện vô cùng rõ rệt chứng bệnh tình. Đây là hiện tượng "cậu nhỏ" không đủ cương cứng hoặc không cương dương nhằm tham dự vào sinh hoạt tình dục. Đây là sự đồng nhất quan điểm rất chung giữa y học cựu truyền và y học tân tiến về chứng bệnh lý rối loạn cương dương.

Cũng theo Đông Y, hiện tượng rối loàn cương mang gắn liền khăng khít với tạng thận. Thận tàng tinh cất giữ cái tinh túy nhất của con người. Thận chủ kín và phát dục của cơ thể, tất cả câu hỏi mối quan hệ tới nhạy cảm đều chứa mối quan hệ tới tạng thận.

cho nên khi chữa trị rối loàn cương dương Đông y thường quan niệm bổ vào tạng thận làm vững mạnh cái chân âm chân dương trong thân thể, người ta liên hệ là bổ thận tráng dương. Phương pháp này sử dụng những vị thuốc mang chức năng bổ dương phối hợp với một số vị thuốc không bình thường tùy theo chứng mà gia giảm.

những người mang bệnh bị triệu chứng liệt dương, đau lưng, mỏi gối, hoa mắt, chóng mặt ù tai, ra mồ hôi trộm, người nóng, thủ công nóng, chất lưỡi đỏ, ít rêu mạch tế sác là các biểu hiện của thận âm hư suy dẫn đến rối loạn cương cứng có thể dùng bài tả quy hoàn để trị bệnh.

Bài thuốc: Tả quy hoàn: thục địa 320g; hoài sơn 160g; sơn thù 160g; kỉ tử 160g; ngưu tất 120g; thỏ ty tử 160g; lộc giác giao 160g; quy bản 160g; tán bột làm hoàn mỗi ngày dùng 12-16g.

người bệnh liệt dương nhưng sợ lạnh, người lạnh thủ công lạnh, đau vùng thắt lưng, mỏi gối, đi cầu phân nát, tiểu nhiều lần, tiểu đêm, chất lưỡi nhạt bệu, rêu lưỡi trắng, mạch trầm tế. Là triệu chứng của thận dương hư suy dùng bài Hữu quy ẩm nhằm chữa bệnh.

Bài thuốc: Hữu quy ẩm: thục địa 12g; hoài sơn 8g; sơn thù 4g; kỷ tử 8g; cam thảo trích 4g; nhục quế 4g; đỗ trọng 8g, phụ tử chế 4g. Sắc dùng ngày 1 thang uống sáng chiều.

một số cách không dùng thuốc khác lạ

Châm cứu với chữa bệnh rối loàn cương cứng thường sử dụng tuy theo chứng trạng của người bệnh mà nhiễm một số phác đồ huyệt với nhau. Nếu bệnh nhân thận dương hư nên dùng thêm cứu ngải. Quy trình huyệt có thể áp dụng là: thận du, âm cốc, thái khê, giải khê châm bổ 15-20 phút; cứu ngải mệnh môn, quan nguyên, khí hải 10 phút. Bên cạnh đó có khả năng chọn thêm những huyệt phụ cận nữa. Tuy vậy phải nhiễm sự xét nghiệm của bác sỹ về y khoa cựu truyền.

Diện chẩn nhằm điều trị rối loạn cương dương cũng là một cách hữu hiệu, bệnh nhân có khả năng tìm điểm đau trên khuôn mặt vùng mũi, má và quành cung lông mày. Day ấn một số khu vực phản xạ này để kích thích điều tiết lại khả năng quan hệ sinh dục.

Bên cạnh đó người bị bệnh cần tập luyện thêm khí công dưỡng sinh. Phương pháp này giúp điều hòa kinh khí thân thể chứa công dụng hoạt hóa và điều hòa đội ngũ tâm thần. Đây không những là một biện pháp thể dục mà còn là biện pháp chữa trị chứng bệnh vô cùng hữu hiệu.

Nói tóm lại rối loạn cương cứng là một chứng bệnh lý rất thường gặp tại nam giới Tuyệt nhiên các người tới tuổi trung niên. Nguyên do của căn bệnh là sự kết hợp của tâm lý lẫn nguyên do thực thể. Với từng đối tượng người có bệnh thì định biện pháp lí do có chút khác. Cách điều trị kết hợp lớn mô thức từ chia sẻ tâm lý lẫn việc dùng thuốc và can thiệp thủ thuật. Do vậy người mắc bệnh nên tới thăm khám một số địa điểm uy tín nhằm được thăm khám tư vấn và chữa trị tận gốc.

Chữa rối loạn cương dương ở đâu

nếu như các bạn vẫn không an tâm và muốn tìm tới các cơ sở y tế để được thăm khám thì tôi mong giới thiệu cho bạn một bệnh viện đa khoa uy tín. Đó là bệnh viện đa khoa Thái Hà đây là một trong một số trung tâm y tế uy tín và chất lượng nhất mà tôi biết, nếu bạn đến đây nhằm kiểm tra thì bạn có nguy cơ yên tâm về chất lượng ở đây.

tới bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ cho bạn về rối loạn cương cứng, biểu hiện, nguyên do và cách khắc phục,

arrow
arrow
    全站熱搜

    bachducntn 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()